Máy Tính Không Nhận Ổ Cứng

 Vào một ngày nào đó, khi bật máy tính mà không thấy máy tính vào windows được mà chỉ thấy xuất hiện màn hình đen và vài dòng chữ máu trắng xuất hiện thì chúng ta phải nghĩ ngay đến vấn đề ổ cứng. Có thể là máy tính bị lỗi phần mềm hoặc không nhận ổ cứng. Với lỗi về phần mềm thì ta chỉ cần cài lại win là xong, tuy nhiên ổ cứng không nhận thì lại khác. Ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục hiện tượng máy tính không nhận ổ cứng.
Không nhận ổ cứng ở trong Bios
 Với trường hợp máy tính không nhận ổ cứng ngay từ trong trong bios thì chắc chắn là do cable ổ cứng hoặc ổ cứng cố vấn đề.
 Cách khắc phục vấn đề này như sau: Hãy tháo máy tính ra để kiểm tra xem jack tiếp súc giữa ổ cứng và cable ổ cứng có tiếp xúc tốt không. Các bạn tháo hẳn cable ra và nhìn trực tiếp vào phần tiếp xúc với cable ở trên mạch ổ cứng xem có bẩn không? Nếu thấy bẩn ta có thể dùng axeton hoặc cồn với bông để làm sạch vùng tiếp xúc nay (xem hình bên dưới). Trong trường hợp các bạn nhìn thấy cable sata màu đỏ ở hình bên dưới có hiện tượng cũ kỹ thì ta nên thay một chiếc cable mới.
Khắc phục máy tính không nhận ổ cứng
Khắc phục máy tính không nhận ổ cứng
 Sau khi tiến hành vệ sinh như trên, chúng ta hãy cắm lại cable và bật máy tính lên xem đã nhận ổ cứng chưa. Nếu vẫn chưa nhận thì kết luận chắc chắn ràng ổ cứng đã hỏng mạch. Để khắc phục tình trạng này các bạn hãy mang ổ cứng đến các cửa hàng sửa chữa để họ sửa giúp. Nếu bạn nào có mạch tương tự (trùng khớp với mạch ổ cứng) thì có thể tự tháo mạch để thay thế. Tuy nhiên các bạn chú ý phải làm thật cẩn thận.
Không nhận ổ cứng khi Ghost
 Trong trường hợp này là ổ cứng đã bị mất định dang. Các bạn phải dùng đĩa cứu hộ hoặc USB cứu hộ mà trong đó có phần mềm chia ổ cứng như: Mini Tool Partition Wizard, Partition Guru, Acronis, ... để định dạng (Format) lại ổ cứng. Chúng tôi khuyên các bạn hãy chia lại ổ để định dạng chuẩn hơn.
 Chúc các bạn thành công


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc