Chèn ngày, giờ hiện tại vào văn bản trong Word

 Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word có một tính năng rất tiện lợi là cho phép chúng ta chèn ngày, giờ hiện tại một cách rất đơn giản. Khi soạn thảo văn bản bạn không cần phải xem đồng hồ là mấy giờ, hay mở lịch ra xem là ngày tháng năm nào để gõ vào văn bản. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chèn ngày tháng năm hiện tại và thời gian hiện tại vào trong văn bản trong Word một cách tự động.
Cách chèn ngày, giờ hiện tại trong Word
Cách chèn ngày, giờ hiện tại trong Word
♦ Chèn ngày tháng năm hiện tại: Bạn đặt con trỏ tại vị trí muốn chèn trong văn bản rồi bấm tổ hợp phím Alt + Shift + D là chương trình sẽ tự động chèn ngày hiện tại vào văn bản.
♦ Chèn giờ hiện tại: Bạn đặt con trỏ tại vị trí muốn chèn trong văn bản rồi bấm tổ hợp phím Alt + Shift + T là chương trình sẽ tự động chèn ngày hiện tại vào văn bản.
 Lưu ý: Do Word lấy thời gian và ngày tháng trong hệ điều hành Windows nên bạn muốn ngày tháng năm hay giờ hiện tại khi chèn vào văn bản chính xác thì thời gian, ngày tháng năm trong hệ điều hành Windows phải chính xác. Nếu thời gian trong hệ điều hành Windows sai với thực tế bạn có thể bấm chuột vào góc phải trên thanh Taskbar để sửa lại cho phù hợp.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc