Hướng dẫn hẹn giờ tắt máy tính trong Win 10

 Đôi khi công việc quá nhiều trên máy tính khiến chúng ta làm việc đến nỗi quên cả giờ giấc, quên các cuộc hẹn. Để khắc phục tình trạng này trong Windows có sẵn chức năng tự tắt máy tính giúp chúng ta có một thời  gian làm việc trên máy tính khoa học hơn hay quản lý người khác sử dụng máy tính được tốt hơn.
 Để hẹn giờ tắt máy tính các bạn làm theo hướng dẫn theo từng bước dưới đây:
Bước 1: Tại màn hình Desktop nhấn tổ hợp phím Windows + R để gọi hộp thoại Run, khi hộp thoại Run xuất hiện gõ lệnh cmd rồi Enter (hình H01).
Hẹn giờ tắt máy tính - H01
Hẹn giờ tắt máy tính - H01
Bước 2: Tại hình H01, các bạn gõ lệnh Shutdown -s -t 100 -c "Viết thông điệp nhắc nhở" rồi Enter. Chú ý: 100 là đơn vị thời gian tính bằng giây, bạn có thể thay đổi cho phù hợp với thời gian bạn muốn hẹn giờ. Như hình H02 bên dưới là thông báo nhắc nhở của hệ thống.
Hẹn giờ tắt máy tính - H02
Hẹn giờ tắt máy tính - H02
 Khi muốn hủy hẹn giờ tắt máy, các bạn gõ lệnh: Shutdown -a
Hẹn giờ tắt máy tính - H03
Hẹn giờ tắt máy tính - H03
 Nếu áp dụng hẹn giờ tắt máy trong việc quản lý con cái thì máy tính cần phải đặt thêm mật khẩu bảo vệ. Bởi lẽ, nếu máy tính tắt đúng giờ nhưng con cái của các bạn lại bật lên thì sao? Cho nên cần có mật khẩu bảo vệ khi vào WIndows, các bạn có thế xem cách đặt mật khẩu tại đây: Đặt mật khẩu máy tính.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc