Nên mua máy tính cũ hay mới?

 Có thể do nhu cầu cá nhân không nhất thiết phải bỏ ra số tiền lớn để mua máy tính mới, thay vì đó chỉ cần bỏ ra số tiền ít hơn để mua một chiếc máy tính cũ với cấu hình cao, chạy ổn định. Cũng có thể các công ty với số lượng nhân viên lớn, dùng máy tính chỉ với mục đích soạn thảo văn bản, lướt web cho nên cũng không cần thiết phải bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư vào một số lượng máy tính mới không hề ít. Chính vì thế mà hôm nay chúng tôi sẽ tư vấn giúp các bạn chọn mua một chiếc máy tính cũ phù hợp với nhu cầu của mình và hoàn toàn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên phương án chọn mua một máy tính mới bao giờ cũng là tối ưu nhưng nó có một hạn chế là giá thành cao và nếu không biết rõ có thể sẽ phải dùng hàng nhái, hàng ngoài kém chất lượng.
 Đa phần máy tính cũ, linh kiện máy tính cũ được bán ra trên thị trường toàn là hàng chính hãng, chạy ổn định. Tuy nhiên các bạn phải chọn mua ở những cửa hàng có uy tín, làm ăn lâu dài và bền vững. Hầu hết ở các cửa hàng máy tính cũ làm ăn uy tín thì sản phẩm, linh kiện người ta bán ra đều đã được test rất kỹ càng, bởi vì hơn ai hết người ta hiểu được nếu không có chữ tín thì người ta sẽ không thể kinh doanh được. Cho nên các bạn sẽ không phải thất vọng khi mua ở những cửa hàng này.
 Còn đối với những cửa hàng bán máy tính, linh kiện cũ mà các bạn không biết được người ta có uy tín, chuyên nghiệp không thì sao? Có nên mua không? Câu trả lời là có nên mua nhưng phải tự mình test theo các bước sau đây:
Bước 1: Quan sát thật kỹ trên từng linh kiện máy tính cũ mà bạn chọn mua (main, chíp, ram, ổ cứng, nguồn, vga, ...) xem có phải là hàng chính hãng không bằng cách để ý tem trên sản phẩm, thông thường các sản phẩm đều có tem chính hãng của nhà phân phối như FPT, thùy linh, mai hoàng, hà nội, dầu khí, vĩnh xuân, ... Hàng linh kiện chính hãng bao giờ nhìn bề ngoài cũng có độ tinh xảo, nước sơn khôn hơn hàng chính hãng rất nhiều.
Nên mua máy tính cũ hay mới?
Nên mua máy tính cũ hay mới?
Bước 2: Test thật kỹ chất lượng của linh kiện máy tính cũ cần mua. Đây bước quan trọng, nó quyết định máy tính cũ bạn định mua chạy có được ổn định và lâu dài không. Các bạn dùng các phần mềm chuyên test để kiểm tra thật kỹ ổ cứng, main, chíp, ram, màn hình, vga. Chi tiết các bạn xem cách test ở đây: Cách test linh kiện máy tính.
Bước 3: Sau khi test kỹ các linh kiện máy tính và đã đảm bảo được chất lượng các bạn yêu cầu kỹ thuật viên lắp ráp lại hoàn chình. Chú ý bảo họ làm cho cẩn thận, bắt đầy đủ ốc để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
Bước 4: Cài đặt phần mềm, nếu bạn nào biết cài đặt win thì tự mang về và cài đặt lấy, còn không biết cài thif hãy nhờ kỹ thuật viên cài giúp. Trường hợp do một số cửa hàng chỉ bán linh kiện, không hỗ trợ cài đặt hệ điều hành do sợ vi phạm chính sách bản quyền Windows thì bạn hãy cứ mang máy tính về và gọi đội chuyên sửa máy tính tại nhà để xử lý.
 Như vậy trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn chọn mua một bộ máy tính cũ tương đối kỹ. Chúc các bạn mua được cho máy một bộ máy tính ưng ý.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc