Hướng dẫn chống Copy vào USB

 Trong máy tính của bạn có rất nhiều dữ liệu quan trọng, ngoài việc bảo mật thông tin bằng cách đặt mật khẩu hay làm ẩn dữ liệu trong hệ điều hành Windows đi thì việc ngăn chặn không cho copy ra các thiết bị lưu trữ khác (USB, ổ cứng di động, thẻ nhớ, ...) cũng rất quan trọng.
 Bạn đang xây dựng một kế hoạch kinh doanh, bạn đang sáng tạo một sản phẩm công nghệ thông tin, ... Vì một lý do nào đó mà máy tính của bạn luôn bị đồng nghiệp hay đối thủ cạnh tranh "nhòm ngó" và rất có thể sản phẩm của bạn chưa kịp công bố đã bị đánh cắp và tung ra thị trường. Điều này là hoàn toàn bất lợi và nó khiến cho bạn cảm giác bị hụt hẫng khi bao nhiêu công sức của mình giờ đã "tan thành mây khói". Do đó việc "tự bảo vệ" dữ liệu là cực kỳ quan trọng trong một môi trường làm việc năng động và đầy cạnh tranh. Có rất nhiều cách để bảo mật thông tin trong máy tính và cách chống copy dữ liệu ra USB cũng nằm trong số đó. Và sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thủ thuật này trong hệ điều hành Windows một cách chi tiết.
Bước 1: Mở hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R. Sau đó gõ vào ô Open lệnh regedit rồi bấm Enter.
Gõ lệnh regedit trong hộp thoại Run
Gõ lệnh regedit trong hộp thoại Run
Bước 2: Cửa sổ Registry Editor xuất hiện, bạn tìm tới thư mục Control theo đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE \ SYSTEM \ CurrentControlSet \ Control. Sau đó bấm chuột phải vào Control chọn New, chọn tiếp Key để tạo thư mục mới có tên là StorageDevicePolicies.
Hướng dẫn chống copy vào USB
Hướng dẫn chống copy vào USB
Bước 3: Bấm chuột phải vào thư mục StorageDevicePolicies vừa tạo và chọn New, chọn tiếp DWORD (32-bit) Value để tạo mới tệp có tên là WriteProtect.
Hướng dẫn chống copy vào thẻ nhớ
Hướng dẫn chống copy vào thẻ nhớ
Bước 4: Bấm đúp chuột vào WriteProtect vừa tạo và một cửa sổ mới hiện ra ...
Cách chống copy vào USB
Cách chống copy vào USB
 ... trong cửa sổ này, ở khung Value data bạn điền vào đó số 1 và bấm OK là xong.
Chống copy vào thiết bị lưu trữ
Chống copy vào thiết bị lưu trữ
 Bây giờ bạn hãy cắm một chiếc USB hay bất cứ một thiết lưu trữ nào vào máy tính và Copy file dữ liệu vào USB đó thì máy tính sẽ hiện lên một thông báo "The disk is write-protected" không cho sao chép dữ liệu lên USB như hình phía dưới.
Thông báo không copy được vào USB
Thông báo không copy được vào USB
 Để máy tính copy dữ liệu sang USB bình thường bạn hãy tìm đến thư mục StorageDevicePolicies và xóa nó đi. Chúc các bạn thành công.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc