Hướng dẫn cài Win 7 trên main H110, H81, H170, B150, Z170, ...

 Hiện nay các dòng main đời mới như H110, H81, H170, B150, Z170 được các hãng Gigabyte, Asus, MSI, ... sản xuất chạy theo chuẩn Sky Lake đều gặp một số lỗi nhất định khi cài đặt hệ điều hành Windows 7 như:
- Không cài đặt được Windows 7 do trong quá trình cài đặt không nhận ổ cứng.
- Không nhận bàn phím, chuột sau khi cài Windows 7
 Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, được sự hỗ trợ của hãng sản xuất main Gigabyte tất cả các lỗi trên sẽ được khắc phục triệt để. Hãng Gigabyte đã phát triển một công cụ giúp chúng ta tạo một chiếc USB để cài đặt hệ điều hành Windows 7 lên các dòng main Sky Lake (H81, H110, H170, B150, Z170). Chú ý: Với các dòng main thế hệ Kaby Lake thì bắt buộc phải cài hệ điều hành Windows 8 trở lên, bởi vì nếu có cài thành công Windows 7 lên dòng main Kaby Lake thì cũng không có Driver để cài đặt.
 Để cài đặt được hệ điều hành Windows 7 lên các dòng main đời mới thế hệ Sky Lake (H81, H110, H170, B150, Z170) trước tiên chúng ta phải tạo một chiếc USB chứa bộ cài đặt Windows 7. Các bạn làm theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.
Bước 1: Bạn cần phải có file ISO bộ cài Windows 7. Sau đó chuột phải vào file ISO đó chọn Mount để bung ra ổ ảo. Chú ý nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 thì không cần cài UltraISO (phần mềm tạo ổ ảo), còn nếu không thì có thể tải UltraISO về tại đây: UltraISO Full
Mount file ISO cài đặt Windows 7 ra ổ ảo
Mount file ISO cài đặt Windows 7 ra ổ ảo
 Tại hình phía dưới là file ISO bộ cài Win 7 được bung ra ổ ảo. 
Ổ ảo xuất hiện với bbooj cài Windows 7
Ổ ảo xuất hiện với bbooj cài Windows 7
Bước 2: Tải phần mềm tạo USB cài đặt Windows 7 do hãng Gigabyte phát triển về tại đây: Gigabyte Windows USB Installation Tool.
 Sau khi tải về tiến hành giải nén ra rồi bấm đúp chuột vào file WindowsImageTool để khởi chạy chương trình tạo USB cài Win 7 lên dòng main Sky Lake. 
Bấm đúp chuột vào file chạy để tạo USB cài đặt Win 7
Bấm đúp chuột vào file chạy để tạo USB cài đặt Win 7
Bước 3: Chương trình sẽ có giao diện như hình phía dưới. Bạn hãy làm theo các thao tác sau:
- (1) Chọn đường dẫn là ổ ảo vừa bung file ISO cài đạt Win 7 trong khung Source Path (CD-ROM).
- (2) Chọn đường dẫn là ổ USB muốn tạo trong khung Destination Path (USB Drive), chú ý dung lượng tối thiểu của USB phải là 8 Gb.
- (3) Tích chọn vào dòng Add USB drivers to an offline Windows 7 image. Nếu chương trình đã tích sẵn thì để nguyên không tích gì.
- (4) Bấm vào nút Start để khởi chạy chương trình. 
Tạo USB cài đặt Win 7 lên dòng main Sky Lake
Tạo USB cài đặt Win 7 lên dòng main Sky Lake
 Ngay sau khi bấm vào nút Start chương trình sẽ xuất hiện thêm một cửa sổ để Copy như hình phía dưới. Bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi để chương trình hoàn tất rồi sau đó bấm vào nút Close để thoát ra, chú ý quá trình khởi tạo USB cài đặt Win 7 có thể mất tới 20 phút hoặc lâu hơn tùy theo cấu hình và tốc độ của USB.
Quá trình tạo USB cài đặt Win 7 lên dòng main Sky Lake
Quá trình tạo USB cài đặt Win 7 lên dòng main Sky Lake
Bước 4: Sau khi tạo xong USB cài đặt Win 7, bạn hãy vào cài đặt bình thường hệ điều hành Windows theo các bước được chỉ dẫn của Microsoft.
Cài đặt Win 7 lên dòng main Sky Lake
Cài đặt Win 7 lên dòng main Sky Lake
 Tuy nhiên có một vấn đề là sau khi cài đặt, chuột hoặc bàn phím cắm ở cổng PS2 sẽ không nhận. Điều này hoàn toàn đơn giản, bạn chỉ cần vào Bios của main và tìm tới mục Advanced, chọn USB Configuration, chọn tiếp PS/2 Simulator và để nó ở chế độ Enabled là xong.

2 nhận xét

k thấy đường dẫn ps/2 ạ
a chỉ e sửa lỗi k nhận chuột với bàn phím đi ạ

Hiện tại (năm 2021) đã có rất nhiều bản cài đặt windows 7 tích hợp sẵn usb 3.0. Bạn hãy tải bản mới nhất là ok.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc