Đặt mật khẩu trong Word 2007, 2010, 2013, 2016

 Sau khi soạn thảo văn bản bằng Microsoft Word, vì lý do bảo mật thông tin nên chúng ta cần thiết phải đặt mật khẩu bảo vệ. Đặt mật khẩu bảo vệ dữ liệu nói chung thì có nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên trong Word lại có sẵn tính năng đặt mật khẩu bảo vệ cho file văn bản nên rất thuận tiện cho người dùng. Và sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn đặt mật khẩu trong Word 2007, 2010, 2013, 2016.
Bước 1: Bấm chuột vào File trên thanh công cụ. Chọn Save As, sau đó bấm chuột vào Browse để lưu file.
Chọn đường dẫn để lưu file
Chọn đường dẫn để lưu file
Bước 2: Cửa sổ mới xuất hiện. Tại đây bấm chuột vào tùy chọn Tools, chọn tiếp General Options... 
Chọn General Options...
Chọn General Options...
 Ngay sau đó sẽ xuất hiện cửa sổ General Options, nhập mật khẩu bào vệ như sau:
- (1) Nhập mật khẩu để mở file Word trong khung Password to open.
- (2) Nhập mật khẩu để sửa đổi trong khung Password to modify.
- (3) Bấm chuột vào nút OK.
 Lưu ý: Bạn có thể nhập cả 2 mật khẩu trong khung Password to open và Password to modify. Tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn đặt mật khẩu để mở file thì chỉ cần đặt mật khẩu trong khung Password to open là được.
Đặt mật khẩu trong Word
Đặt mật khẩu trong Word
Bước 3: Nhập lại mật khẩu. Một cửa sổ nhỏ như hình phía dưới xuất hiện, bạn chỉ cần nhập lại đúng mật khẩu mình vừa đặt lại ở bước trên trong ô Reenter password to open và bấm OK là được.
Nhập lại mật khẩu khi mở Word
Nhập lại mật khẩu khi mở Word


 Tiếp theo một cửa sổ nhỏ khác xuất hiện, nhập đúng mật khẩu trong ô Reenter password to modify và bấm chuột vào nút OK.

Nhập lại mật khẩu khi sửa đổi trong Word
Nhập lại mật khẩu khi sửa đổi trong Word
 Sau khi thực hiện xong các bước như trên, quay ra cửa sổ General Options bấm chuột vào nút OK, bấm tiếp vào nút Save trong cửa sổ Save As là hoàn tất công việc đặt mật khẩu cho file Word. Chúc bạn thành công.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc