Cách Update Bios máy tính

 Bios là phần mềm được cài đặt để quản lý và đánh thức tất cả các thiết bị phần cứng máy tính khi khởi động. Thông thường, một chiếc máy tính rất ít khi phải cập nhật (Update) Bios trừ trường hợp Bios đó đã quá lỗi thời hoặc bị lỗi hoàn toàn.
 Nếu máy tính hoạt động bình thường thì tốt nhất không nên nghĩ tới việc Update Bios vì nó cũng chẳng đem lại lợi ích nhiều lắm cho máy tính. Ngoại trừ trường hợp máy tính có những hiện tượng như: phần mềm điều khiển không tương thích với hệ thống, quạt chíp chạy không bình thường hoặc cần nâng cấp Bios để lắp CPU cao hơn, máy tính không nhận VGA, máy tính không nhận thiết bị ngoại vi qua cổng giao tiếp ... thì mới cần phải Update Bios. Để Updte Bios cho máy tính bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây.
Bước 1: Kiểm tra xem Mainboard máy tính là loại mainboard gì bằng cách bấm tổ hợp phím Windows + R để gọi hộp thoại Run xuất hiện, sau đó nhập lệnh dxdiag rồi bấm Enter. Ngay sau đó cửa sổ DirectX Diagnostic Tool xuất hiện như hình dưới, tại đây hãy chú ý đến thông số System Modem (mã máy tính - mainboard) và thông số BIOS để biết bản BIOS hiện tại máy tính được cài đặt.
Xem thông số Bios ở mainboard máy tính
Xem thông số Bios ở mainboard máy tính


Bước 2: Sau khi biết mã máy tính hoặc mã mainboard, hãy vào trang chủ của nhà sản xuất tải bản Update Bios mới nhất về. Ở đây máy tính của chúng tôi là laptop Asus K43SJ nên chúng tôi sẽ vào trang chủ của hãng Asus tải bản Bios mới nhất như hình phía dưới. Sau khi tải về xong, tiến hành giải nén file đó ra và phải nhớ đường dẫn file đó.

Tải bản Update Bios mới nhất từ trang chủ của nhà sản xuất
Tải bản Update Bios mới nhất từ trang chủ của nhà sản xuất
Bước 3: Khởi động lại máy tính, vào Bios máy tính. Dùng phím mũi tên chọn Advanced, chọn tiếp Start Easy Flash rồi bấm Enter.
Vào Bios máy tính rồi chọn Start Easy Flash
Vào Bios máy tính rồi chọn Start Easy Flash
 Ngay sau đó cửa sổ mới xuất hiện sẽ cho ta biết phiên bản Bios hiện tại (ở trong hình của chúng tôi là phiên bản 311). Chú ý: Một số dòng mainboard khác có thể dường dẫn vào để Update Bios khác, bạn hãy tìm tới mục nào xem được phiên bản bios là được.
Hướng dẫn Update Bios máy tính
Hướng dẫn Update Bios máy tính
Bước 4: Dùng phím mũi tên di chuyển đến file update bios đã tải về bên trên. Các ổ FS0, FS1, FS3, FS3 tương ứng với các ổ đĩa cứng máy tính của bạn. Ở đây chúng tôi để file update bios trong ổ D nên chúng tôi di chuyển đến FS1 rồi tìm đến file update bios có tên K43SJAS.317 rồi bấm Enter
Cách Update Bios
Cách Update Bios
 Ngay sau đó chương trình sẽ chạy một lát là xong. Bạn hãy bật lại máy tính, lần đầu tiên sau khi Update Bios máy tính sẽ khởi động lâu hơn một chút. Chúc bạn thành công.

1 nhận xét

mình update bios bị lỗi. bên mình nhận sửa mềm hay thay thế à.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc