Laptop loại nào hay hỏng vặt nhất?

 Xin chào các bạn. Có lẽ với những ai khi quyết định chọn mua cho mình một chiếc máy tính xách tay mới cũng đều rất băn khoăn và luôn có những câu hỏi như: Mua laptop tầm giá bao nhiêu tiền? Mua loại laptop nào mà có độ bền cao, không hay hỏng nhất? Mua laptop của hãng nào thì chế độ bảo hành tốt nhất? Những câu hỏi trên đều là rất khó đối với những người không am hiểu chuyên sâu về kỹ thuật và giá thành của các loại laptop khác nhau có trên thị trường.
 Về cơ bản mỗi hãng laptop đề có những sản phẩm từ chất lượng thấp đến chất lượng cao và nó tỷ lệ thuận với giá thành của nó. Thị trường Laptop sẽ được phân ra làm nhiều phân khúc khác nhau như: Laptop giá rẻ, Laptop tầm trung, Laptop cao cấp.
Laptop dòng phân khúc cao cấp
Laptop dòng phân khúc cao cấp
 Sau đây chúng tôi sẽ phân tích từng phân khúc Laptop; và hướng dẫn các bạn chọn mua một chiếc laptop vừa bền, đẹp, và đặc biệt là ít hỏng vặt nhất
Laptop giá rẻ
 Với những chiếc laptop giá rẻ trên thị trường hiện nay trong tầm giá từ 5 triệu đến 7 triệu, đa phần là không thể có độ bền cao được, nó chỉ hạn chế trong một tiêu chí nhất định của nhà sản xuất.
 Nói chi tiết hơn. Với những chiếc laptop ở phân khúc giá rẻ này thì bộ vỏ và phần linh kiện bên trong (bo mạch chủ, ram, ổ cứng, bàn phím, pin, ...) sẽ được nhà sản xuất làm ra với những chất liệu kém, độ bền không cao, nhanh bị bay màu và dễ bị xước khi va chạm nhẹ. Chính vì vậy nó sẽ nhanh bị hư hỏng vặt, cụ thể các lỗi như: bàn phím bị kẹt, chuột cảm ứng nhanh hỏng, nút bật hay bị hỏng, cổng USB tiếp xúc kém, màn hình bị đứt nét, ...
 Về thông số cấu hình, chắc chắn với những chiếc laptop này thì cấu hình sẽ luôn là yếu, thậm chí có thể nói là rất yếu. Đa phần CPU (Chíp) là loại thấp nhất, Ram có mức dung lượng vừa để dùng, ổ cứng tốc độ thấp.
 Nói chung, với một chiếc laptop giá rẻ bạn sẽ chỉ có thể đáp ứng được nhu cầu xem phim, lướt web và soạn thảo văn bản thôi. Và điều đặc biệt những chiếc máy tính như thế này đa phần là rất hay hỏng vặt.
Laptop tầm trung và cao cấp
 Với những chiếc laptop tầm trung và cao cấp thì các tiêu chí về vật liệu dùng để sản xuất và cấu hình sẽ ngược lại hoàn toàn so với những chiếc laptop giá rẻ.
 Tuy nhiên để chọn mua một chiếc laptop ở trong phân khúc này cũng không hoàn toàn đơn giản.
Chọn mua laptop nào ít hỏng vặt nhất?
 Hiện nay, tại thị trường Việt Nam có hàng chục thương hiệu của các hãng laptop khác nhau được bán ra. Tuy nhiên, qua thực tế chúng tôi nhận thấy những thương hiệu hay lỗi vặt (kẹt phím, pin nhanh chai, ...) lại là những chiếc laptop của Acer và Asus. Nói chung, đây là những lỗi vặt, khi bị hỏng các bạn mang ra hãng của Acer và Asus bảo hành vẫn rất là OK (trong thời gian bảo hành).
 Để lựa chọn cho mình một chiếc laptop với độ bền cao thì các bạn nên chọn máy tính của hãng Dell hoặc HP hoặc Lenovo. Riêng với Lenovo thì bạn phải mua dòng laptop cao cấp thì mới tốt được (trên 15 triệu).
 Với những chiếc laptop của các hãng như Acer, Asus, Msi hay Xiaomi thì luôn có những kiểu dáng đẹp, bắt mắt và cấu hình cao. Tuy nhiên những chiếc laptop của các hãng này xét về độ bền cùng phân khúc thì không thể nào mà so sánh nổi với Dell hoặc HP được.
 Vậy câu hỏi đặt ra là chúng ta nên mua laptop của hãng nào? Bằng kinh nghiệm thực tế, chúng tôi khuyên bạn như sau:
- Với mức giá dưới 7 triệu bạn chỉ có thể mua được chiếc laptop giá rẻ và đương nhiên các lỗi vặt bạn phải chấp nhận. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên mua của hãng Dell.
- Với tầm giá từ 8 đến 13 triệu bạn nên chọn máy laptop của các hãng Dell hoặc Asus. Ưu tiên hàng đầu vẫn là Dell.
- Với tầm giá trên 15 triệu bạn tha hồ lựa chọn. Bởi vì với khung giá này đa phần là những sản phẩm cao cấp của các hãng. Nếu bạn chọn những dòng mày mỏng, nhẹ đương nhiên hiệu năng sẽ không được tối ưu, cho nên những chiếc máy này chỉ phù hợp với doanh nhân và văn phòng. Còn đối với các Game thủ thì nên lựa chọn dòng Gameming của MSI hoặc Dell thì sẽ có hiệu năng vượt trội, tuy nhiên kiểu dáng thiết kế của những chiếc laptop kiểu này sẽ "rất ngầu", nó rất to và nặng.

1 nhận xét

cảm ơn b! Bài đánh giá rất công tâm


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc