Cách sửa laptop bật nguồn 2 lần mới lên

 Khi đang sử dụng laptop, vào một ngày đẹp trời, tự dưng chiếc laptop của bạn dở chứng, bạn phải tắt đi bật lại đến 2 lần thì máy tính laptop của bạn mới lên. Cụ thể là, khi mở chiếc laptop ra, bạn bật máy bằng nút nguồn lần 1, máy tính laptop chỉ hiện lên logo của nhà sản xuất (như Dell, HP, Asus,...) và sau đó chỉ xuất hiện màn hình đen xì, chờ mãi mà laptop chẳng vào được Windows. Bạn phải nhấn và giữ vào nút nguồn vài giây để tắt laptop đi, sau đó bạn lại bật nút nguồn lần thứ 2 để khởi động máy tính, lúc này laptop của bạn mới vào được hệ điều hành Windows.
 Như vậy, hiện tượng trên không những gây cho bạn rất nhiều phiền toái mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của ổ cứng, đặc biệt là ổ cứng cơ HDD sẽ có nguy cơ bị Bad rất cao. Một khi ổ cứng bị bad thì nó sẽ rất nhanh bị hỏng, dẫn đến việc dữ liệu của các bạn có thể sẽ bị mất vĩnh viễn.
 Với lỗi ở những chiếc laptop "bật nguồn 2 lần mới lên" các bạn sẽ nghĩ ngay đến việc cài lại hệ điều hành Windows đúng không? Nhưng đó là một ý nghĩ hoàn toàn sai lầm, sẽ không cần phải cài lại Windows nhé các bạn. Nếu máy tính của bạn gặp lỗi này, bạn đừng lo vì đã có chúng tôi giúp các bạn. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây để tự khắc phục lỗi này.
Bước 1: Mở cửa sổ Control Panel ra và chọn Power Options như hình bên dưới.
Cách khắc phục laptop bật nguồn 2 lần mới lên
Cách khắc phục laptop bật nguồn 2 lần mới lên
Bước 2: Sau đó một cửa sổ như hình bên dưới xuất hiện, bạn bấm chuột vào dòng Choose what the power buttons do
Lỗi khi bật laptop không vào được Windows ngay
Lỗi khi bật laptop không vào được Windows ngay
Bước 3: Tiếp theo, bấm chuột tiếp vào dòng Change settings that are currently unavailable như hình bên dưới.
Tắt chức năng Faster after shut-down
Tắt chức năng Faster after shut-down
Bước 4: Bạn nhìn xuống hình bên dưới, bạn chỉ cần tích vào ô vuông để bỏ đi tuỳ chọn Turn on fast star-up là xong.
Cách sửa laptop bật nguồn 2 lần mới lên
Cách sửa laptop bật nguồn 2 lần mới lên
 Như vậy chỉ với vài bước đơn giản như trên là bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được lỗi laptop bật nguồn 2 lần mới lên rồi mà không cần phải cài lại hệ điều hành Windows.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc