Máy tính AIO là gì? Có nên dùng máy tính AIO?

 Với những chiếc máy tính PC để bàn (Desktop) chắc chắn đã trở lên rất quen thuộc với chúng ta. PC là viết tắt của cụm từ Personal Computer. Nó là một thiết bị máy tính được kết hợp từ nhiều linh kiện ráp lại như CPU, mainboad, ram, ổ cứng, GPU,... Tuy nhiên máy tính để bàn thì cần phải có màn hình rời, thùng PC thì phải lắp ráp nhiều linh kiện với nhau. Chính vì vậy, một giải pháp tối ưu "gọn nhẹ" cho một chiếc máy tính được ra đời, đó chính là PC AIO.
Máy tính PC AIO
Máy tính PC AIO
PC AIO là gì?
 AIO chính là tên viết tắt của cụm từ tiếng anh là All In One, tức là tất cả trong một. Một bộ máy tính AIO rất gọn gàng, tất cả linh kiện cấu thành PC đều đặt phía sau lớp màn hình. Bên trong một bộ máy tính PC AIO nó có cấu tạo gần như không khác gì so với một bộ máy tính để bàn thông thường, thậm chí so một bộ bộ máy tính tự lắp ráp thì nó còn đầy đủ thiết bị hơn (ví dụ webcam được tích hợp sẵn, bàn phím chuột được kết nối không dây, ...)
Ưu điểm của PC AIO
 Một ưu điểm nổi bật trên chiếc máy tính Aio đó là nó được thiết kết rất gọn gàng, chính vì vậy nó rất phù hợp cho những bạn có góc làm việc nhỏ. Với một chiếc máy tính Aio sẽ chỉ cần một dây cắm điện mà thôi, vì thế góc làm việc sẽ chở nên "tối giản, gọn gàng" thay vì phải dùng rất nhiều dây kết nối trên một máy tính để bàn thông thường.
Máy tính AIO giúp cho góc làm việc "tối giản" hơn
Máy tính AIO giúp cho góc làm việc "tối giản" hơn
 Ưu điểm tiếp theo của máy tính AIO là "tính đồng bộ". Một chiếc máy tính Aio bao giờ cũng được các nhà sản xuất lắp đặt cấu hình tối ưu nhất cho từng phân khúc. Các linh kiện sẽ lắp đồng đều với nhau, chẳng hạn như con chíp sẽ được lắp trên chiếc main phù hợp và kèm theo Ram cùng với VGA phù hợp. Nó luôn đảm bảo được tính "đồng nhất" nên sẽ không có hiện tượng "nghẽn cổ chai" khi máy tính hoạt động. Do đó, khi mua máy tính AIO về, bạn chỉ cần cắm nguồn điện và bật máy tính lên là sử dụng thôi.
 Ưu điểm cuối cùng của dòng máy tính AIO là chính vì gọn nhẹ nên các bạn có thể dễ dàng di chuyển khi thay đổi chỗ ngồi hay địa điểm làm việc, nó không quá rườm rà khi phải tháo một đống dây như máy tính để bàn thông thường.
Nhược điểm của PC AIO
 Nhược điểm đầu tiên của dòng máy tính AIO là về giá thành. Nó có giá thành cao hơn nhiều so với một chiếc PC để bàn thông thường cùng cấu hình.
 Ngoài ra xét về mặt hiệu năng, một chiếc máy tính Aio sẽ có hiệu năng thấp hơn rất nhiều so với máy tính để bàn thông thường (trong cùng tầm giá)
 PC Aio theo chúng tôi thì nó phù hợp với công việc văn phòng nhiều hơn. Để chơi game hay làm đồ hoạ cao cấp thì chúng ta phải bỏ ra một số tiền khá lớn để mua những chiếc PC aio có cấu hình mạnh.
 Một nhược điểm lớn của những chiếc PC Aio là rất hạn chế việc nâng cấp cấu hình máy tính. Có chăng chúng ta chỉ nâng cấp được ram, ổ cứng hoặc có thể nâng cấp CPU. Đây là một điểm trừ rất lớn với dòng PC Aio.
Tổng kết
 Tóm lại, một chiếc PC Aio trông sẽ rất nhỏ gọn và đẹp mắt, nó sẽ phù hợp cho những góc làm việc "tối giản, trang trọng, lịch sự". Tuy nhiên, về hiệu năng sử dụng của máy tính Aio còn rất nhiều hạn chế, nó không phù hợp để chơi game hay làm đồ hoạ cao cấp. 


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc