Cách sửa lỗi không di được chuột

 Hiện tượng không di được chuột ở laptop hay máy tính để bàn do nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do phần cứng (main hoặc chuột) hay phần mềm (win, driver). Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp một số nguyên chính để các bạn tự khắc phục, sửa chữa hiện tượng chuột không di được trên laptop hoặc máy tính để bàn.
Cách sửa lỗi không di được chuột
Cách sửa lỗi không di được chuột
1. Do phần cứng
- Khi không di được chuột trên máy tính ta hãy kiểm tra chính xác xem có phải chuột hỏng hay không bằng cách thay một con chuột khác đang hoạt động bình thường vào xem có di được không. Nếu sau khi thay chuột mới vào mà di được thì chứng tỏ con chuột của bạn đã hỏng, cần phải thay chuột mới.
- Còn đối với chuột cảm ứng thì lại khác, ta không di chuột được cũng có thể do hỏng cảm ứng. Ta hãy tháo rắc tiếp của chuột cảm ứng được gắn vào main laptop ra và vệ sinh cho sạch chỗ tiếp xúc rồi cắm lại. Nếu sau khi vệ sinh rồi mà vẫn chưa được ta hãy mang máy tính laptop ra cửa hàng sửa chữa để khắc phục hiện tượng này (giá sửa hoặc thay thế giao động từ 150.000 đến 300.000 đồng).
- Một nguyên nhân khác ở phần cứng máy tính đó là cổng giao tiếp USB hoặc PS2 có vấn đề. Thông thường các cổng giao tiếp này được quản lý bởi con chipset bán cầu nam trên main. Nếu các bạn bị lỗi những cổng này thì chỉ còn cách mang main máy tính đi sửa, giá sửa cho main máy tính để bàn là 170.000 đồng.
2. Do phần mềm
- Đa phần nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng không di được chuột là do phần mềm. Nguyên nhân chủ yếu và nhiều nhất chính là do virut dẫn đến hiện tượng hệ điều hành windows bị lỗi nên không di được chuột. Biện pháp khắc phục là các bạn hãy cài lại hệ điều hành windows.
- Đối với laptop, không di được chuột cảm ứng cũng có thể do nguyên nhân sau khi chúng ta cài lại win cho laptop nhưng không cài driver cho chuột cảm ứng nên nó không di được. Hiện tượng này rất hay gặp với một số dòng máy khó tính như Lenovo, samsung, asus, ...
- Trường hợp chưa cài driver cho USB 3.0 đối với máy tính có cổng USB 3.0 cũng làm cho ta không di được chuột khi cắm chuột vào cổng này. Cách khắc phục là hãy cài driver cho USB 3.0 bản chuẩn (nên tải trực tiếp từ trang chủ của nhà sản xuất main máy tính).
 Như vậy là trên đây chúng tôi đã tổng hợp một số nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng không di được chuột trên máy tính. Chúc các bạn thành công.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc