Cách khắc phục lỗi MBR khi ghost

 Khi bạn ghost win lại xong rồi khởi động lại, máy tính không vào được hệ điều hành và báo lỗi thiếu MBR ổ cứng. Thông thường lỗi này hay xảy ra khi bạn thay ổ cứng mới mà chưa được chia ổ theo đúng cách, đặc biệt là ở các ổ cứng được tháo ra từ máy tính đồng bộ.
 Đây là lỗi rất phổ biến mà rất nhiều bạn kỹ thuật viên mới đi làm gặp phải mà chưa biết cách xử lý như thế nào. Để khắc phục lỗi MBR khi ghost bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau;
Bước 1: Dùng boot USB hay CD để vào môi trường win mini hoặc pe. Sau đó mở chương trình Patition Winzad lên. Tại giao diện chính của chương trình bạn chuột phải vào ổ đĩa muốn nạp MBR và chọn Rebuild MBR.
Khắc phục lỗi MBR khi ghost
Khắc phục lỗi MBR khi ghost
Bước 2: Bấm chuột vào Apply là xong.
 Còn có nhiều cách khác để nạp MBR cho ổ cứng như nạp MBR trong DOS, nạp MBR bằng phần mềm Patition Guru, nạp MBR khi cài đặt Windows. Tuy nhiên để thực hiện nạp MBR đơn giản và nhanh nhất theo chúng tôi là các bạn hãy thực hiện như hướng dẫn bên trên. Uu điểm của cách làm này là nhanh, dễ thực hiện và đặc biệt không xuất hiện thêm một phân vùng đệm như khi nạp MBR trong lúc cài WIndows.
 Chúc các bạn thành công.

1 nhận xét


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc