Cách sửa lỗi không tắt được chuột cảm ứng laptop

 Đa phần người sử dụng laptop đều sử dụng chuột cắm ngoài hoặc chuột không dây khi thao tác trên máy tính. Mặt khác với những ai có nhu cầu soạn thảo văn bản hay viết code, ... cần sử dụng nhiều đến bàn phím thì lòng bàn tay vô tình chạm vào chuột cảm ứng nên con trỏ chuột chạy lung tung rất khó chịu. Chính vì vậy biện pháp đưa ra là bạn phải tắt chuột cảm ứng đi.
 Với những chiếc laptop thông thường thì bạn chỉ cần bấm phím Fn + F9 (tùy từng laptop mà có thể là phím F2 hoặc F3, ...) là tắt chuột cảm ứng bình thường. Nhưng với những chiếc laptop bị lỗi không tắt được chuột cảm ứng mặc dù phím vẫn hoạt động bình thường thì sao? Nguyên nhân chính của hiện tượng không tắt được chuột cảm ứng ở laptop là do driver Touchpad thiếu, hoặc sai, hoặc chưa được cập nhật mới nhất.
 Thông thường hiện tượng không tắt được chuột cảm ứng xảy ra rất nhiều với dòng laptop ASUS. Đây chủ yếu là do lỗi của người cài đặt Windows đã không cài đặt driver Touchpad một cách chính xác nhất. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sửa lỗi này một cách chi tiết nhất.
 Tải driver Touchpad ASUS phiên bản 64bit: ASUS K43 - ASUS K45 - ASUS K53 - ASUS K55
 Chúng tôi tạm thời sưu tầm link của một số dòng máy bên trên hay xảy ra lỗi không tắt được chuột cảm ứng nhất. Nếu laptop của các bạn thuộc dòng máy khác thì có thể tải trực tiếp trên mạng về với từ khóa tìm kiếm Google là: Driver touchpad (tên laptop của bạn).
 Trước khi cài đặt Touchpad cho laptop bạn chú ý gỡ bỏ phần Touchpad cũ đi (nếu laptop đã được cài đặt nhưng không sử dụng được tắt chuột cảm ứng) bằng cách bấm chuột vào Control Panel, chọn tiếp Programs and Features. Sau đó một cửa sổ xuất hiện như hình bên dưới, bạn bấm chuột chọn Touchpad như trong hình và bấm nút Uninstall.
Gỡ bỏ Touchpad
Gỡ bỏ Touchpad
 Tiếp theo, sau khi tải xong driver về bạn tiến hành giải nén và bấm chuột vào file cài đặt (thông thường là setup.exe). Các bạn cài đặt bình thường và Next liên tục cho đến khi kết thúc và khởi động lại máy là xong. Chúc các bạn thành công.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc