Hướng dẫn đóng dấu file ảnh hàng loạt

 Khi bạn có những hình ảnh muốn chia sẻ lên mạng internet, đây là những hình bạn rất mất nhiều công sức để tạo ra, nhưng ai đó muốn "đánh cắp bản quyền" hình ảnh của bạn, họ tải về và dùng hình ảnh đó không đúng mục đích của tác giả.
 Nếu bạn là một người có trang web riêng thì cần phải lưu ý đến vấn đề này. Có thể bạn bỏ ra cả một ngày trời, thậm chí là vài ngày mới hoàn thành được bài viết với đầy đủ nội dung và hình ảnh phong phú nhằm quảng bá thông tin hay hướng dẫn người dùng. Chính vì thế bạn cần phải truyền tải được thông tin trên hình ảnh để tránh bị "đánh cắp bản quyền" sử dụng sai mục đích.
 Sau đây chúng tôi hướng dẫn bạn đóng dấu bản quyền hàng loạt cho các file ảnh bằng phần mềm FormatFactory. Đây là một phần mềm hoàn toàn miễn phí và rất dễ sử dụng.
Công cụ chuẩn bị
♦ 01 file ảnh chữ ký để đóng dấu lên ảnh cần đóng dấu.
♦ Phần mềm FormatFactory, bạn có thể tải về tại đây: FormatFactory
♦ Các file ảnh cần đóng dấu.
Hướng dẫn cách làm
Bước 1:  Sau khi tải về và cài đặt xong, bạn bấm chuột vào thẻ Picture, chương trính sẽ hiện ra hàng loạt định dạng file ảnh sau khi đóng dấu sẽ xuất ra, bạn bấm chuột vào bất kỳ định dạng file ảnh nào theo ý muốn. Thông thường nên chọn định dạng file ảnh có đuôi JPG hoặc PNG cho nhẹ.
Đóng dấu ảnh hàng loạt
Đóng dấu ảnh hàng loạt
Bước 2: Một cửa sổ mới xuất hiện cho phép bạn tùy chọn hình ảnh cần đóng dấu, bạn nhìn xuống hình bên dưới và làm theo các thao tác sau:
→ (1) Bấm chuột váo nút Add File để thêm một hoặc nhiều hình ảnh cần đóng dấu.
→ (2) Bấm chuột vào nút Change để tùy chỉnh đường dẫn sau khi chương trình xuất file đóng dấu ra. Nếu bạn không bấm vào nút này cũng được vì chương trình đã tạo sẵn đường dẫn xuất file ra, bạn có thể nhìn vào ô bên cạnh Output Folder là biết đường dẫn xuất ra.
→ (3) Bấm chuột vào Output Setting.
Tùy chọn file ảnh cần đóng dấu
Tùy chọn file ảnh cần đóng dấu
Bước 3: Tiếp theo một cửa sổ mới xuất hiện, đây là bước quan trọng. Bạn nhìn xuống hình bên dưới và thực hiện lần lượt theo các thao tác sau:
→ (1) Tích chuột vào ô vuông bên cạnh chữ Watermark.
→ (2) Chọn vị trí chữ ký hiển thị ở ảnh muốn đóng dấu trong ô Position. Bạn có thể hiển thị chữ ký ở giữa, bên trái, bên phải, góc trái, ...
→ (3) Bấm chuột vào Browse để chọn file chữ ký (thông thường bạn nên làm một file ảnh chứa chữ ký chuẩn để đóng dấu hàng loạt lên các hình ảnh).
→ (4) Bấm chuột vào OK
Tùy chọn file chữ ký
Tùy chọn file chữ ký
Bước 4: Sau khi bạn bấm OK ở bước 3, chương trình sẽ chuyển về cửa sổ như ở bước 2, bạn lại bấm OK một lần nữa rồi bấm chuột vào nút Start.
Bấm vào Start để bắt đầu
Bấm vào Start để bắt đầu
 Chúc các bạn thành công.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc