Hướng dẫn ghi âm, quay video trong bài giảng điện tử E-Learning

 Trong bài giảng điện tử E-Learning phần ghi âm, chèn audio, quay video, chèn video clip là rất quan trọng. Một bài giảng điện tử E-Learning hay ngoài đúng phương pháp ra còn phải kết hợp được các yếu tố về hình ảnh, âm thanh hay mới tạo được ấn tượng cho người học.
 Sau đây chúng tôi sẽ dẫn các bạn cách ghi âm, quay video trong bài giảng điện tử E-Learning với phần mềm Adobe Presenter được tích hợp trong MS Powerpoint.
Ghi âm, chèn file ghi âm
 Nếu trên máy tính của bạn có Micro không quá tồi thì hãy thực hiện ghi âm trực tiếp trên Presenter. Ghi âm trực tiếp trong Presenter có ưu điểm là nhanh chóng và dễ sử dụng. Tuy nhiên nhược điểm của nó là âm thanh có chất lượng trung bình, không được tối ưu nhất.
 Với một bài giảng điện tử E-Learning cần phải cầu kỳ, coi như một sản phẩm dự thi hay có tính phổ cập rộng dãi thì bạn nên sử dụng máy ghi âm chuyên nghiệp hoặc điện thoại Iphone để ghi âm để có được một bài giảng điện tử với âm thanh tốt nhất.
 Để ghi âm trong Presenter, tại giao diện chính của chương trình bạn bấm chuột vào nút Record, để chèn file ghi âm bạn bấm chuột vào nút Import (xem hình bên dưới H01).
Ghi âm trong Presenter - H01
Ghi âm trong Presenter - H01
 Nếu bạn ghi âm thông thường, sau khi bấm chuột vào nút Record sẽ có một cửa sổ nhỏ xuất hiện như hình H02 bên dưới, bạn chờ chương chương Checking xong nó sẽ chuyển sang một cửa sổ mới để bạn bắt đầu ghi âm như hình H03.
Ghi âm trong Presenter - H02
Ghi âm trong Presenter - H02
 Tại hình H03, bạn làm theo hướng dẫn ghi trong hình để tiến hành ghi âm trong Presenter.
Ghi âm trong Presenter - H03
Ghi âm trong Presenter - H03
 Nếu bạn muốn chèn file ghi âm có sẵn từ thiết bị khác, sau khi chỉnh sửa xong hãy copy file ghi âm đó vào máy tính và bấm chuột vào nút Import để chèn. Một cửa sổ mới xuất hiện như hình bên dưới H04, bạn hãy làm theo chỉ dẫn trong hình.
Chèn file ghi âm trong Presenter - H04
Chèn file ghi âm trong Presenter - H04
Quay video, chèn file video
 Thông thường những file video tự quay trong Presenter là những đoạn video có hình ảnh của giáo viên, còn với những video clip thực hiện quay bên ngoài làm tư liệu giảng dạy thì bạn thực hiện chỉnh sửa với hiệu ứng phù hợp rồi tiến hành chèn video vào bài giảng.
 Để quay video trong bài giảng điện tử E-Learning bạn bấm chuột vào nút Capture (chú ý máy tính của bạn phải có webcam nhé), để chèn video bạn bấm vào nút Import như hình bên dưới H05.
Quay video trong Presenter - H05
Quay video trong Presenter - H05
 Nếu chọn quay video từ máy tính trong Presenter, sau khi bạn bấm chuột vào nút Capture một cửa sổ mới xuất hiện như hình bên dưới H06. Bạn hãy làm theo hướng dẫn trong hình, sau khi quay xong bạn bấm chọn OK để hoàn tất. 
Quay video trong Presenter - H06
Quay video trong Presenter - H06
 Nếu bạn đã có video sẵn bạn có thể chèn vào trong bài giảng bằng cách bấm vào nút Import để chèn, Chương trình sẽ hiện lên một cửa sổ mới như hình bên dưới H07 để bạn chọn file video cần chèn, tại đây bạn cũng có thể chọn chất lượng video, chọn Slide để đặt file video muốn chèn vào. Sau đó bạn bấm chuột chọn OK.
Chèn video trong Presenter - H07
 Chúc các bạn thành công.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc