Hướng dẫn chỉnh sửa file PDF

 Có rất nhiều phần mềm để chỉnh sửa file PDF như Foxit, Acrobat, ... Tuy nhiên Word lại là một phần mềm rất thông dụng để chúng ta có thể chỉnh sửa file PDF. Với phiên bản Word từ 2007 trở lên đã cho phép chúng ta chỉnh sửa file PDF một cách dễ dàng.
 Để chỉnh sửa một file PDF bằng Word, trước tiên các bạn click chuột phải vào file PDF cần chỉnh sửa rồi chọn mở bằng Word (chọn Open whit, hình H01)
Chỉnh sửa PDF trong Word - H01
Chỉnh sửa PDF trong Word - H01
 Phần mềm Word được mở lên, nó sẽ tiến hành Convert file PDF. Nếu file PDF của các bạn có dung lượng lớn thì thời gian chờ Convert sẽ lâu. Trong hình bên dưới (H02) là chương trình đang Convert file PDF.
Chỉnh sửa PDF trong Word - H02
Chỉnh sửa PDF trong Word - H02
 Sau khi Convert xong chúng ta có thể chỉnh sửa như một file Word thông thường. Các bạn có thể xóa, thêm chữ hay hình ảnh một cách dễ dàng (hình H03).
Chỉnh sửa PDF trong Word - H03
Chỉnh sửa PDF trong Word - H03
 Khi chỉnh sửa xong file PDF, các bạn muốn lưu lại ta chọn File\Save As hoặc dùng tổ hợp phím Ctrl + S. Sau đó một cửa sổ mới xuất hiện (hình H04) các bạn chú ý chọn trong khung Save as type là định dạng PDF.
Chỉnh sửa PDF trong Word - H04
Chỉnh sửa PDF trong Word - H04
 Chúc các bạn thành công.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc