Khắc phục một số lỗi đơn giản khi sử dụng máy tính

 Bạn là người thường xuyên sử dụng máy tính trong công việc, học tập, giải trí, ... sẽ không ít lần bạn gặp phải một số lỗi "ngớ ngẩn", rất đơn giản nhưng chưa biết cách giải quyết như thế nào, gọi thợ sửa chữa thì mất thời gian chờ đợi.
 Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp một số lỗi đơn giản khi sử dụng máy tính và cách khắc phục hiệu quả giúp bạn tự mình sửa chữa được khi dùng máy tính.
Máy tính tóe lửa như pháo hoa
Máy tính tóe lửa như pháo hoa
1. Các lỗi trong Case máy tính
♦ Case máy tính có mùi khét: Bạn hãy rút ngay nguồn điện ra, kiểm tra xem nguồn máy tính có chập cháy không, "soi" kỹ xem trên main tụ có bị nổ không, IC có bị cháy không.
♦ Máy tính tự nhiên bị tắt ngấm: Bạn hãy kiểm tra lại nguồn điện, rút và cắm lại dây nguồn sau đó bật lại máy tính. Nếu không được thì do dây nguồn hoặc nguồn bị hỏng.
♦ Máy tính bị màn hình xanh: Bạn hãy cắm lại thanh Ram, dây cable ổ cứng rồi khởi động lại máy tính. Nếu không được hãy cài lại Win.
♦ Bật nguồn máy tính không chạy: Kiểm tra lại nguồn điện, có thể chết nguồn hoặc hỏng công tắc bật máy tính.
♦ Bật nguồn máy tính chạy nhưng không vào được hệ điều hành Windows: Kiểm tra lại xem ổ cứng có nhận không, cắm lại cable ổ cứng, nếu không được bạn nên cài lại Win.
♦ Bật máy tính quạt vẫn chạy nhưng không lên và có tiếng kêu bíp bíp: Bạn hãy cắm lại Ram, nếu không được thì nên thay Ram mới.
♦ Cắm dây mạng không thấy có kết nối: Kiểm tra lại dây mạng, kiểm tra lại Driver card mạng. Nếu dây vẫn tốt, Driver nhận đầy đủ thì bạn nên thay Card mạng mới.
2. Các lỗi về chuột, bàn phím
♦ Chuột không di chuyển được: Cắm lại chuột, khởi động lai máy tính.
♦ Di chuột rất khó, chậm chạp, lúc nhanh lúc chậm: Hãy kê chuột lên miếng lót hoặc bề mặt phẳng tối màu.
♦ Không bấm được chuột phải và chuột trái: Nút đã hỏng, bạn nên thay chuột mới.
♦ Không gõ được phím: Bạn hãy cắm lại bàn phím, nếu là cổng PS2 thì hãy khởi động lại máy rồi hãy sử dung tiếp.
3. Các lỗi về màn hình
♦ Màn hình máy tính tự nhiên tắt, case máy tính vẫn chạy, phím Caps Lock vẫn sáng: Có thể dây nguồn màn hình lỏng, bạn hãy cắm lại dây nguồn màn hình.
♦ Màn hình máy tính vẫn có đèn sáng nhưng không có tín hiệu, máy tính hoạt động bình thường, phím Caps Lock vẫn sáng: Bạn hãy thử cắm lại dây tín hiệu màn hình.
 Như vậy trên đây chúng tôi tổng hợp một số lỗi đơn giản và cách xử lý khi sử dụng máy tính. Những lỗi trên còn có thể theo nhiều nguyên nhân khác. Nếu bạn xử lý đơn giản như hướng dẫn bên trên mà không hiệu quả thì hãy mang máy tính tới các cửa hàng để sửa chữa, hoặc bạn gọi cho chúng tôi để được sửa chữa tại nhà bạn.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc