Kinh nghiệm "xương máu" khi mua Laptop mới

 Chắc hẳn rất nhiều người cho rằng khi mua một chiếc Laptop mới thì cứ ra các công ty máy tính, siêu thị, hay cửa hàng bán lẻ mua là chuẩn rồi, không vấn đề gì. Tuy nhiên sự thật thì không hoàn toàn như vậy.
Laptop mới cũng có nhiều loại
 Trước khi xuất xưởng, những chiếc Laptop bao giờ cũng phải trải qua một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt của các hãng sản xuất. Nếu chiếc Laptop nào đặt tiêu chuẩn tuyệt đối hoặc không tuyệt đối nhưng có thể chấp nhận được sẽ được đóng hộp và xuất xưởng.
 Chính vì vậy mà Laptop mới được xuất xưởng sẽ được chia ra là 3 loại như sau: Loại 1 (Brand new) là loại sau khi kiểm tra hoàn toàn không có bất cứ một lỗi nào và đáp ứng tuyệt đối về tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà sản xuất; Loại 2 (Refurbished) và Loại 3 (Reconditioned) là loại sau khi kiểm tra không đáp ứng được tuyệt đối tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà sản xuất, tuy nhiên những chiếc Laptop loại 2 và loại 3 này có những lỗi nhỏ nằm trong phạm vi cho phép nên vẫn được xuất xưởng.
Cần hiểu rõ thông tin về Laptop loại 2 và 3
 Ở các nước khác trên thế giới, những chiếc Laptop thuộc diện loại 2 và loại 3 được công bố rõ ràng khi trưng bày để bán sản phẩm. Mặt khác, ngoài mặt hộp còn được các nhà sản xuất in rõ dòng chữ Refurbished hoặc Reconditioned để phân biệt. Những chiếc Laptop loại 2 và loại 3 thông thường được bảo hành trong một khoảng thời gian rất ngắn (từ 30 ngày đến 90 ngày) và có giá thành giảm từ 30 đến 50 % so với những chiếc Laptop loại 1.
 Ở Việt Nam thì sao? Có thể vì một lý do nào đó mà thông tin về Laptop loại 2 và loại 3 không được các nhà bán lẻ, siêu thị công bố tới khách hàng. Những chiếc Laptop này được bán bằng với giá Laptop loại 1 và thời gian bảo hành có thể lên tới 12 tháng.
Kinh nghiệm mua laptop mới
Kinh nghiệm mua laptop mới
Tìm hiểu chất lượng và cách kiểm tra Laptop mới
 Về chất lượng Laptop loại 2 và loại 3, thông thường sau một thời gian sử dụng những chiếc Laptop này có thể phát sinh một số lỗi về màn hình (sọc ngang, dọc, màn hình có điểm chết), bàn phím bị liệt. Tuy nhiên cũng không phải là hoàn toàn Laptop loại 2 và loại 3 đều bị như thế. Nếu bạn may mắn thì có thể trong quá trình sử dụng những chiếc Laptop này hoàn toàn không xảy ra một lỗi gì cả.
 Khi chọn mua một chiếc Laptop mới bạn không thể hoàn toàn tin tưởng 100 % nhân viên bán hàng tư vấn. Hãy tự "bảo vệ" mình bằng cách tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Website chính thức của nhà sản xuất xem đó có phải là Laptop loại 1 không. Việc này hoàn toàn rất dễ làm, bạn hãy nhìn số Serial, Product, Model để tra cứu trên internet từ trang chủ của nhà sản xuất; mặt khác bạn hãy kiểm tra xem các số trên có trùng với số trên hộp đóng gói Laptop không? Bạn cũng cần phải nhìn xem trên hộp có ký hiệu của nhà sản xuất báo hiệu là hàng loại 2 (Refurbished) hay loại 3 (Reconditioned) không.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc