Tắt Windows Defender trong Win 10 chuẩn 100%

 Chương trình Windows Defender được tích hợp trong hệ điều hành Windows với nhiệm vụ chính là chống và diệt virus được Microsoft phát triển. Tuy nhiên theo đánh giá của đa số người dùng máy tính tại Việt Nam thì Windows Defender "không đủ mạnh" để phát hiện những loại virus "cứng đầu", và hầu hết chương trình này chỉ "tiêu diệt" được những loại virus tầm thường mà bất cứ phần mềm diệt virus miễn phí nào cũng làm được.
 Thực ra, theo chúng tôi thì sức mạnh của Windows Defender không hẳn là "quá yếu" đến thế, còn nhiều nguyên nhân mà người sử dụng máy tính chưa khai thác hết tính năng của công cụ này. Mặt khác đa phần người dùng máy tính tại Việt Nam đều sử dụng hệ điều hành Windows không có bản quyền nên tính năng Update cũng bị hạn chế. Do đó nếu muốn trải nghiệm hết sức mạnh của Windows Defender các bạn nên sử dụng hệ điều hành Windows có bản quyền để luôn được cập nhật những bản vá lỗi mới nhất của Microsoft.
 Với những máy tính không có bản quyền Windows và các chương trình ứng dụng "xịn" thì chúng tôi khuyên các bạn hãy tắt hẳn Windows Defender để giảm thiểu nguy cơ các chương trình bị khóa. Để tắt chương trình Windows Defender trong hệ điều hành Windows 10 các bạn làm theo các bước hướng dẫn dưới đây.
Bước 1: Tắt trong Windows Security
 Bấm chuột vào nút tìm kiếm trên thanh Taskbar, bạn nhìn xuống hình dưới và làm lần lượt theo các thao tác sau để mở cửa sổ Windows Security lên:
- (1) Bấm chuột vào nút tìm kiếm trên thanh Taskbar.
- (2) Nhập chữ "Windows Security" vào ô tìm kiếm.
- (3) Bấm chuột vào dòng Windows Security như trong hình.
Mở Windows Security
Mở Windows Security
 Tiếp theo cửa sổ Windows Security xuất hiện như hình bên dưới, bấm chuột vào biểu tượng có hình "lá chắn" mà bên dưới có dòng chữ Virus & threat protection
Tắt Windows Defender trong Windows 10 chuẩn 100%
Tắt Windows Defender trong Windows 10 chuẩn 100%
 Sau đó, cửa sổ như hình bên dưới xuất hiện. Bấm chuột vào dòng Manage settings
Tắt hẳn Windows Defender trong Win 10
Tắt hẳn Windows Defender trong Win 10
 Tiếp theo, chương trình sẽ hiện ra cửa sổ như hình phía dưới. Tại đây bạn chọn OFF cho tất cả các thuộc tính sau:
- Real - time protection
- Coud - delivered protection
- Automatic sample submission
- Tamper Protection
Chọn OFF hết các thuộc tính
Chọn OFF hết các thuộc tính

Bước 2: Tắt trong Local Group Policy Editor
 Tại màn hình Desktop bấm tổ hợp phím Windows + R để gọi hộp thoại Run xuất hiện. Sau đó gõ lện Gpedit.msc rồi bấm Enter.
Gõ lệnh Gpedit.msc trong hộp thoại Run
Gõ lệnh Gpedit.msc trong hộp thoại Run
 Cửa sổ Local Group Policy Editor xuất hiện như hình phía dưới. Bạn vào theo đường dẫn Computer Configuration \ Administrative Templates \ Windows Components \ Windows Defender sau đó bấm đúp chuột vào Turn off Windows Defender
Tắt Windows Defender
Tắt Windows Defender
 Trong cửa sổ Turn off Windows Defender bạn tích chuột vào Enabled sau đó bấm Apply để áp dụng ngay rồi bấm OK để hoàn tất việc tắt chương trình Windows Defender. 
Cách tắt chương trình virus Defender trong Windows 10
Cách tắt chương trình virus Defender trong Windows 10
 Sau khi làm đầy đủ các bước trên nghĩa là các bạn đã tắt hẳn được Windows Defender trong hệ điều hành Windows 10. Chúc các bạn thành công.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc