Laptop Dell bị treo Logo, nguyên nhân và cách khắc phục

 Trong thời gian qua, trên trang Facebook của chúng tôi có nhận được nhiều tin nhắn cũng như bình luận liên quan đến vấn đề Laptop Dell bị treo Logo khi khởi động. Có một bạn với nick Facebook là Hoa Cánh Cát có hỏi như sau: "Laptop của em là laptop Dell, khởi động máy tính chỉ lên màn hình với logo của Dell, ấn kiểu gì cũng không vào được và đã ấn F các kiểu". Rồi rất nhiều bạn khác cũng có câu hỏi tương tự, chung quy là lỗi Laptop Dell bị treo logo khi khởi động và bị đơ cứng máy luôn.
Laptop Dell bị treo logo khi khởi động
Laptop Dell bị treo logo khi khởi động
♦ Nguyên nhân
 Về nguyên nhân dẫn tới hiện tượng máy tính laptop khi khởi động bị treo logo đều là do linh kiện phần cứng gây ra như sau:
- Do CPU (Chíp) bị lỗi.
- Do ổ cứng hỏng.
♦ Cách khắc phục
 Nếu máy tính laptop Dell của bạn mới mua hoặc vẫn trong thời gian bảo hành của hãng thì tốt nhất hãy mang đến trung tâm bảo hành của Dell để bảo hành.
 Trong trường hợp máy tính hết bạn bảo hành, trước tiên bạn hãy thay một con CPU khác xem còn hiện tượng treo logo khi khởi động không. Tại sao chúng tôi lại khuyên bạn thay CPU trước tiên? Bởi vì theo kinh nghiệm của chúng tôi thì 95% laptop Dell bị treo logo khi khởi động đều do CPU (Chíp) bị lỗi.
 Sau khi thay CPU mà cũng vẫn bị treo máy thì bạn hãy tháo hẳn ổ cứng ra rồi khởi động laptop lên, bấm phím F2 xem có vào được Bios không. Nếu vào được Bios và không bị treo logo sau khi tháo ổ cứng ra thì kết luận ổ cứng của bạn bị hỏng và phải thay thế một ổ cứng khác.
 Riêng với dòng laptop Dell dv4 có CPU đời Core i thì hiện tượng treo logo có thể liên quan đến Driver của VGA (Card màn hình). Với trường hợp này tốt nhất bạn hãy cài lại hệ điều hành Windows và cài đặt driver chuẩn tải về từ website chính thức của hãng Dell.

3 nhận xét

nhờ AE chỉ giúp cách khắc phục. Laptop dell 14R 5420 không boot HD và CD được dù đã vào bios chỉnh rồi.

Bạn bấm phím nóng F12 khi khởi động, chọn boot là USB xem sao, có thể ổ CD bị kém nên không đọc được đĩa

Ko hiện F12 thì làm sao ạ


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc