Hướng dẫn chuyển Word sang Powerpoint

 Word là trình soạn thảo văn bản chuyên nghiệp và rất thân thuộc với đại đa số người dùng máy tính. Nó có thế mạnh trong việc soạn thảo văn bản nhưng ở góc độ trình chiếu thì không thể tối ưu bằng Powerpoint. Thay vì dùng thao tác Copy đơn thuần từng đoạn nội dung văn bản từ Word sang Powerpoint thì giờ đây bạn có thể chuyển đổi nội dung từ Word sang Powerpoint một cách rất chuyên nghiệp và nhanh chóng với công cụ có sẵn trong Word.
 Để chuyển đổi nội dung từ Word sang Powerpoint trước tiên bạn cần phải thực hiện thao tác để làm xuất hiện nút công cụ chuyển đổi. Và sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện một cách chi tiết nhất.
Bước 1: Tại giao diện chính của Word, bấm chuột chọn File, chọn tiếp Options. Một cửa sổ Word Options sẽ xuất hiện như hình dưới. Các bạn thực hiện bấm chuột theo thứ tự các thao tác dưới đây:
- (1) Bấm chuột vào nút Customize Ribbon
- (2) Bấm chuột chọn dòng Commands Not in the Ribbon
- (3) Bấm chuột vào dòng chữ Send to Microsoft PowerPoint
- (4) Bấm chuột vào New Group. Lưu ý, nếu New group ở thẻ Home thì nút chuyển đổi sẽ nằm trong thẻ Home của thanh Menu trong trình soạn thả Word.
- (5) Bấm chuột vào nút Add
- (6) Bấm chuột vào nút OK
Chuyển từ Word sang Powerpoint
Chuyển từ Word sang Powerpoint
Bước 2: Như vậy sau khi thực hiện xong bước trên nghĩa là bạn đã lôi được nút Send to Microsoft PowerPoint ra ngoài thanh công cụ rồi. Bây giờ bạn chỉ cần bấm vào nút Send to Microsoft PowerPoint để chuyển đổi nội dung từ Word sang Powerpoint.
 Nếu bạn muốn nội dung sau khi chuyển đổi sang Powerpoint được đẹp thì có thể làm các thao tác dưới đây:
- (1) Bôi đen phần chữ in hoa (phần tiêu đề chính trong nội dung) và chọn thẻ Heading 1
- (2) Bôi đen phần chữ in thường và chọn thẻ Heading 2
- (3) Bấm chuột vào nút Send to Microsoft PowerPoint để chuyển nội dung từ Word sang Powerpoint.
Hướng dẫn chuyển từ Word sang Powerpoint
Hướng dẫn chuyển từ Word sang Powerpoint
 Thành quả sẽ hiển thị như hình bên dưới.
Nội dung đã được chuyển sang Powerpoint
Nội dung đã được chuyển sang Powerpoint
 Chú ý, nếu một số văn bản có định dạng chồng chéo có thể sẽ không chuyển nội dung từ Word sang Powerpoint được. Chúc các bạn thành công.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc