Hướng dẫn cài mail trong Outlook 2019

 Outlook 2019 là một ứng dụng phần mềm quản lý thư điện tử. Nó có thể tương thích với tất cả các máy chủ của các nhà cung cấp Mail như Gmail, AOL, iCloud, MSN, Office 365, Hotmail.com, Live.com, Yahoo.
 Chẳng hạn như bạn có một địa chỉ mail với đuôi là tên doanh nghiệp (ví dụ: kinhdoanh1@fpt.com), bạn hoàn toàn có thể dùng Outlook 2019 làm trình quản lý thư, tại đây bạn có thể nhận và gửi thư điện tử, phân loại thư điện tử theo nhóm, ... Và sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt mail bất kỳ trong Outlook 2019.
 Lưu ý: Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt Gmail cho Outlook 2019. Bởi vì tất cả các loại mail khác thì Outlook 2019 sẽ tự nhận biết được thông số máy chủ (server) và thông số cổng IMAP/POP mà không cần khai báo thêm gì trong server.
Bước 1: Khai báo trong Gmail (Bạn có thể bỏ qua bước này nếu mail của bạn không phải là Gmail). Mở trình duyệt web, đăng nhập vào Gmail. Bạn nhìn xuống hình bên dưới lần lượt bấm chuột vào Bánh răng trên góc phải, Cài đặt, Chuyển tiếp và POP/IMAP, bấm chuột chọn Bật IMAP.
Bật IMAP trong Gmail
Bật IMAP trong Gmail
Bước 2: Mở phần mềm Outlook 2019 lên, đầu tiên nó sẽ hiện lên một cửa sổ như hình bên dưới. Bạn nhập địa chỉ mail của mình rồi bấm Connect.
Nhập địa chỉ Mail
Nhập địa chỉ Mail
Bước 3: Ngay sau đó một cửa sổ hiện lên như hình bên trái của hình dưới. Bạn chỉ cần chọn đúng nhà cung cấp dịch vụ mail là được. Ở Outlook 2019 nó sẽ tự động nhận cổng (Port) của nhà cung cấp mail (hình bên phải để minh hoạ tự động nhận Port, nó sẽ không xuất hiện trong bước này).
 Do chúng tôi dùng mail là Gmail nên tôi sẽ bấm chuột vào biểu tượng Google ở hình bên dưới.
Cài đặt mail trong Outlook 2019
Cài đặt mail trong Outlook 2019
Bước 4: Cửa sổ tự động đăng nhập vào tài khoản Gmail của Google hiện lên, bạn hãy nhập địa chỉ mail.
Cài đặt Gmail trong Outlook 2019
Cài đặt Gmail trong Outlook 2019
 Nhập tiếp mật khẩu của Gmail.
Nhập mật khẩu của Gmail
Nhập mật khẩu của Gmail
 Bấm vào nút cho phép để cấp quyền cho Outlook 2019 truy cập Gmail.
Cấp quyền truy cập cho Outlook 2019
Cấp quyền truy cập cho Outlook 2019
Bước 5: Sau khi quá trình xác nhận hoàn tất, nó sẽ hiện lên cửa sổ như hình bên dưới. Bạn bấm vào nút Done để ra ngoài giao diện chính của Outlook 2019.
Hướng dẫn cài đặt mail trong Outlook 2019
Hướng dẫn cài đặt mail trong Outlook 2019
 Quá trình cài đặt hoàn tất, Outlook 2019 sẽ tự động tải thư về và bên dưới là kết quả.
Mail đã được cài đặt thành công trong Outlook 2019
Mail đã được cài đặt thành công trong Outlook 2019
 Như vậy việc cài đặt Outlook 2019 cũng rất là đơn giản, đơn giản hơn nhiều so với các phiên bản Outlook trước đây ở chỗ nó tự động nhận tất cả các thông số của máy chủ đặt Mail của bạn. Chúc các bạn thành công.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc