Hướng dẫn sửa lỗi: Kết nối riêng tư - Không vào được mạng Win 7

 Có rất nhiều bạn hỏi: Máy tính sau khi cài lại hay Ghost lại Windows 7 mà không thể vào được mạng, nó toàn hiện lên lỗi với thông báo "Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư", kèm theo đó là mã lỗi NET:: ERR_CERT_AUTHORITY_INVALID như hình bên dưới.

Không vào được mạng internet trên Windows 7
Không vào được mạng internet trên Windows 7
 Nguyên nhân chính của hiện tượng không vào được mạng trong Windows 7 như hình bên trên là do hệ điều hành Windows gặp sự cố về lỗ hổng bảo mật. Cho dù bạn có dùng trình duyệt nào đi chăng nữa như Chrome, Coccoc, Internet Explorer thì cũng đều không vào được mạng. Có rất nhiều bài viết hướng dẫn trên mạng nói là phải xóa bộ nhớ đệm trình duyệt web, phải dọn dẹp máy tính, xóa bộ nhớ hệ điều hành, ... Nhưng những cách này sẽ không thể giải quyết được vấn đề. Chính vì vậy bạn cần phải cài đặt bản cập nhật vá lỗi cho hệ điều hành Windows trên máy tính của mình. Và sau đây chúng tôi hướng dẫn các bạn chi tiết cách khắc phục lỗi "Kết nối riêng tư" trên Windows 7 chi tiết nhất có thể, đảm bảo các bạn sẽ thành công 100%.
Bước 1: Tải bản vá lỗi hệ điều hành Windows 7 theo đường link dưới đây (chú ý: bạn cần tải về đúng bản cập nhật cho hệ điều hành của mình là 64 bit hoặc 32 bit):
Bước 2: Sau khi tải về xong bản vá lỗi cho Windows 7, bạn tiến hành cài đặt bằng cách bấm đúp chuột vào file tải về đó. Tuy nhiên, một số bạn sau khi cài lại Windows xong, mở file vừa tải về và file đó không chịu chạy, báo lỗi không thể cài đặt được. Bạn đừng quá lo lắng, bởi vì bản Windows của bạn đã bị tắt chức năng cập nhật. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của chúng tôi là có thể cài đặt bình thường. (Bạn nào cài đặt được file vừa tải về luôn mà không có lỗi gì thì chuyển xuống bước 3 nhé)
 Trước tiên, bấm tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run như hình bên dưới. Sau đó gõ lệnh services.msc rồi bấm OK.
Hộp thoại Run
Hộp thoại Run
 Ngay sau đó, cửa sổ Services xuất hiện như hình bên dưới, bạn nhìn xuống hình và thực hiện lần lượt theo các thao tác sau:
- (1) Tìm đến dòng Windows Update ở gần cuối khung bên phải, bấm đúp chuột vào dòng này.
- (2) Cửa sổ mới sẽ hiện lên, bấm chuột vào mũi tên đi xuống và chọn Automatic.
- (3) Bấm chuột vào nút Apply.
- (4) Bấm chuột vào nút OK.
 Sau đó thoát các cửa sổ ra và bấm đúp chuột vào file bạn vừa tải về ở bước 1.
Bật Windows Updates trong Services
Bật Windows Updates trong Services
Bước 3: Sau khi bấm đúp chuột vào file tải về để chạy vá lỗi hệ điều hành Windows, chương trình sẽ hiện lên như hình dưới, bạn bấm chuột chọn Yes.
Bấm Yes để chạy chương trình vá lỗi
Bấm Yes để chạy chương trình vá lỗi
 Và quá trình chạy vá lỗi sẽ diễn ra trong giây lát thôi các bạn ạ, hình bên dưới là quá trình chương trình đang được cài đặt.
Chờ một lát để chương trình chạy
Chờ một lát để chương trình chạy
Bước 4: Sau khi chạy xong, chương trình sẽ như hình bên dưới, bạn bấm chuột vào nút Restart Now để máy tính khởi động lại là hoàn tất.
Chương trình chạy xong, bấm nút Restart Now để máy tính khởi động lại
Chương trình chạy xong, bấm nút Restart Now để máy tính khởi động lại
 Như vậy với lỗi không vào được mạng trên Windows 7 như thế này thì khắc phục nó hoàn toàn đơn giản phải không các bạn. Chúc các bạn thành công


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc