Kiểm tra cấu hình máy tính trên Windows 11

 Khi chuyển sang hệ điều hành Windows 11, giao diện sẽ có một số thay đổi. Do đó các bạn sẽ gặp một số khó khăn nhỏ trong quá trình sử dụng. Trong Windows 11 có rất nhiều thay đổi về tác vụ sử dụng, nó hoàn toàn khác lạ so với những bản Windows trước (10, 7).
 Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các thủ thuật ở hàng loạt bài viết trong chuyên mục Windows 11 này. Bài đầu tiên chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn xem cấu hình máy tính trong hệ điều hành Windows 11. Bạn có thể xem thông số CPU, Ram, tên máy laptop, Vga, ...
Xem nhanh cấu hình của CPU, Ram và phiên bản của Windows 11
Bước 1: Bấm chuột phải vào biểu tượng This PC trên màn hình Desktop, chọn vào dòng cuối cùng Properties như hình bên dưới. Hoặc bạn cũng có thể bấm tổ hợp phím tắt Windows + I thay vì phải bấm chuột phải vào biểu tượng This PC
Chuột phải vào This PC, chọn Properties
Chuột phải vào This PC, chọn Properties
Bước 2: Ngay sau đó, cửa sổ mới xuất hiện như hình dưới. Bạn kéo thanh trượt bên phải xuống và bấm chọn vào dòng About.
Xem cấu hình máy tính trên Windows 11
Xem cấu hình máy tính trên Windows 11
 Ngay sau đó, cửa sổ hiện lên thông số phần cứng và phiên bản hệ điều hành Windows 11. Như hình bên dưới, ở khung được đánh số (1) là thông số của CPU và Ram, ở khung số (2) là thông tin về phiên bản của hệ điều hành Windows 11. 
Cấu hình máy tính, thông số CPU và Ram
Cấu hình máy tính, thông số CPU và Ram
Xem chi tiết cấu hình và tên máy tính (tên mainboad)
Bước 3: Trở lại màn hình chính Desktop của hệ điều hành Windows 11. Bạn bấm tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Tại hộp thoại Run bạn gõ lệnh dxdiag vào trong ô Open, sau đó bấm chuột vào nút OK.
Mở hộp thoại Run, gõ lệnh dxdiag
Mở hộp thoại Run, gõ lệnh dxdiag
Bước 4: Ngay sau đó, cửa sổ DirectX Diagnostic Tool xuất hiện như hình bên dưới. Bạn nhìn xuống hình bên dưới, ở trong khung được bôi đỏ là thông tin cần thiết chi tiết về máy tính của bạn, nó bao gồm tên máy tính, mã máy tính (hoặc tên mainboard), thông số CPU, thông số Ram, thông số Bios.
Kiểm tra chi tiết thông số máy tính
Kiểm tra chi tiết thông số máy tính
 Ngoài ra, cũng tại cửa sổ DirectX Diagnostic Tool, bạn có thể bấm chuột vào thẻ Display để xem chi tiết thông số của Card màn hình (VGA)
Thông số Card màn hình (VGA)
Thông số Card màn hình (VGA)
 Như vậy với những thao tác đơn giản bên trên, bạn có thể xem chi tiết cấu hình máy tính trên hệ điều hành Windows 11.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc