Hướng dẫn Chuyển dữ liệu Zalo sang ổ khác, khắc phục ổ C bị đầy

 Khi dùng ứng dụng Zalo trên máy tính, mặc định tất cả dữ liệu (hình ảnh, tin nhắn, video,...) có trong Zalo sẽ được lưu trữ tất cả trong ổ C. Chính vì vậy với những ai sử dụng Zalo nhiều trong công việc sẽ gặp phải tình trạng "ổ C máy tính rất nhanh đầy ổ, đỏ lòm". Trong bài viết này, chúng tôi hướng dẫn các bạn chuyển toàn bộ "nơi lưu trữ" dữ liệu Zalo sang ổ khác (ổ D, ổ E, ...) mà không hề bị mất và sẽ thành công 100%.
 Về nguyên tắc, phần mềm Zalo sẽ không cho bạn chọn nơi lưu trữ dữ liệu trên máy tính, nó đã mặc định sẵn như vậy nên không thể tuỳ chỉnh trong phần mềm Zalo được. Bạn sẽ cần một công cụ đó là Symbolic Link Creator để can thiệp. Thực chất Symbolic Link Creator sẽ tạo một Shortcut trong nơi lưu trữ mặc định Zalo rồi nó đẩy dữ liệu sang chỗ ổ khác.
 Các bạn cần làm theo đúng từng bước một mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây chắc chắn sẽ thành công 100%. (bạn chú ý làm đúng tuần tự từng bước một).
Bước 1: Tải phần mềm công cụ Symbolic Link Creator về tại đây Tải Symbolic Link Creator Sau đó giải nén ra.
Bước 2: Nháy đúp chuột vào This PC trên màn hình Desktop để mở cửa sổ File Explorer ra như hình bên dưới. Bạn nhìn xuống hình và làm theo các thao tác được đánh dấu như sau:
- (1) Trên thanh địa chỉ, bạn Copy đường dẫn C:\Users\Admin\AppData\Local rồi bấm Enter, nó sẽ hiện ra nơi lưu trữ dữ liệu mặc định của Zalo trong ổ C.
 Chú ý: Trong đường dẫn C:\Users\Admin\AppData\Local thì "Admin" chính là tên máy tính của bạn. Nếu tên máy tính của bạn không phải là Admin thì bạn cần phải sửa Admin thành đúng tên máy tính của bạn đang sử dụng. Muốn xem tên máy tính là gì, bạn cần bấm chuột phải vào This PC rồi chọn Properties. Tại đây bạn sẽ đọc được tên máy tính của mình.
- (2) Bạn Copy thư mục ZaloPC được bôi đỏ như trong hình, rồi Paste sang ổ khác (chẳng hạn như ổ D hoặc ổ E là được, cứ ổ nào còn trống nhiều thì bạn copy sang).
Copy thư mục ZaloPC sang ổ khác
Copy thư mục ZaloPC sang ổ khác
Bước 3: Sau khi Copy xong, bạn quay trở lại cửa sổ như ở bước 2, rồi tiến hành đổi tên thư mục ZaloPC thành một cái tên khác (ví dụ, chúng tôi đổi tên thành ZaloPC-o cu như hình bên dưới)
Đổi tên thư mục ZaloPC thành tên khác
Đổi tên thư mục ZaloPC thành tên khác
Bước 4: Bạn tiến hành mở công cụ Symbolic Link Creator mà đã tải về từ bước 1 lên. Tại giao hiện chính của chương trình nó sẽ như hình bên dưới. Bạn cần thực hiện lần lượt các thao tác sau:
- (1) Bấm chọn Folder symbolic link.
- (2) Copy tên đường dẫn C:\Users\Admin\AppData\Local (chú ý tên máy tính của chúng tôi đang là Admin, bạn cần nhập đúng tên máy tính của bạn)
- (3) Gõ chữ ZaloPC vào ô này.
- (4) Ở đây chúng tôi để dữ liệu Zalo vào ổ D, nên chúng tôi nhập đường dẫn D:\ZaloPC
- (5) Bấm chuột chọn Symbolic Link.
- (6) Bấm chuột vào nút Create Link để thực hiện.
Hướng dẫn Chuyển dữ liệu Zalo sang ổ khác, khắc phục ổ C bị đầy
Hướng dẫn Chuyển dữ liệu Zalo sang ổ khác, khắc phục ổ C bị đầy
 Khi chương trình chạy xong nó sẽ hiện lên thông báo như hình bên dưới. Bạn bấm vào nút OK để hoàn tất.
Hoàn tất quá trình
Hoàn tất quá trình
 Trên đây là cách chuyển dữ liệu Zalo sang ổ khác, nhằm tránh cho ổ C nhanh bị đầy (full disk). Chúc các bạn thành công.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc