Kiểm tra nhiệt độ tối đa của CPU Render khi lắp máy tính

 Với những máy tính chạy để dựng phim, render 3D, thiết kế,... phải có tốc độ xử lý CPU và GPU rất cao mới đáp ứng được công việc. Chẳng hạn như thời điểm hiện tại với con CPU Intel i9 13900K, hoặc AMD Ryzen 7950X,... sẽ đáp ứng tốt công việc này.
 Với những con CPU "khủng" như trên, ngoài hiệu suất tuyệt vời thì đi kèm với nó là lượng nhiệt độ phát ra khi chạy là rất lớn. Intel i9 13900K và AMD Ryzen 7950X được ví như quả "bom nhiệt" bởi nhiệt độ nó rất nóng khi chạy. Có rất nhiều bạn hỏi: Lắp tản nhiệt khí hay tản nhiệt nước sẽ tốt với những dòng CPU mạnh mẽ này? Tất nhiên là tản nhiệt nước các bạn nhé, loại 3 fan là tốt nhất (chẳng hạn như tản nước của hãng ID-Cooling, Corsair, Aio Jonsbo,...)
 Tuy nhiên, sau khi lắp đặt tản nhiệt nước xong cho những con CPU khủng như trên, bạn cần phải kiểm tra nhiệt độ của CPU, để xem khi chạy ở công suất gần như tối đa có đảm bảo không. Và sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một cách chi tiết và "chuẩn bài nhất"
Bước 1: Tải 2 phần mềm sau về máy tính tại đây: CINNEBENCHCPUID HWMonitor
- Phần mềm CINNEBENCH là công cụ đánh giá hiệu suất của CPU khi Render
- CPUID HWMonitor là phần mềm đo nhiệt độ CPU
Bước 2: Sau khi tải về 2 phần mềm trên, các bạn mở cả 2 phần mềm lên, các bạn nhìn xuống hình bên dưới và làm theo các thao tác sau.
-(1) Bấm chọn vào nút Run để cho phần mềm CINNEBENCH chạy
-(2) Trong và sau khi quá trình CINNEBENCH chạy, bạn chú ý đến nhiệt độ của CPU được khoanh đỏ.
Kiểm tra nhiệt độ tối đa của CPU khi render
Kiểm tra nhiệt độ tối đa của CPU khi render
 Với những con CPU thấp thì nhiệt độ khi render giao động từ 55 đến 75 độ C là ổn. Còn với những con CPU đời cao như Intel i9 13900K có thể lên đến 90 đến 100 độ C. Hy vọng rằng trong thời gian tới các hãng sản xuất CPU như Intel và AMD sẽ cải thiện được vấn đề về nhiệt độ với những dòng CPU này.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc