Sửa lỗi ổ cứng đòi Format khi mở máy tính

 Khi click đúp chuột mở ổ D hoặc E hoặc C ... bạn gặp phải một thông báo có dòng chữ Do you want to format it? và không vào được luôn bên trong ổ cứng để truy xuất dữ liệu. Đây là ổ cứng máy tính của bạn đang gặp sự cố rất nguy hiểm. Với trường hợp này bạn hãy bấm vào nút Cancel để thoát thông báo ra, chú ý tuyệt đối không được bấm vào nút Format disk nếu bạn không muốn mất sạch dữ liệu.
 Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lỗi ổ cứng đòi Format khi mở. Tuy nhiên các bạn đừng quá lo lắng vì sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục lỗi trên một cách chi tiết nhất bằng phần mềm MiniTool Partition Wizard.
Sửa lỗi ổ cứng đòi Format
Sửa lỗi ổ cứng đòi Format
 Trước tiên bạn phải Boot vào miniWindows hoặc WinPE bằng USB boot. Nếu bạn nào chưa biết cách tạo USB boot thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua mail hoặc tìm kiếm trên Google. Và sau đây là hướng dẫn cụ thể cách sửa lỗi ổ cứng đòi Format
Bước 1: Sau khi vào được miniWindows hoặc WinPE hãy mở chương trình MiniTool Partition Wizard ra. Tại giao diện chính của MiniTool Partition Wizard sẽ như hình bên dưới, bạn thực hiện lần lượt theo các thao tác dưới đây:
- (1) Bấm chuột chọn vào phân vùng ổ cứng đòi Format.
- (2) Bấm chuột chọn Move/Resize trong thẻ Partition.
Chọn phân vùng ổ cứng đòi Format
Chọn phân vùng ổ cứng đòi Format
Bước 2: Một cửa số mới hiện ra, dùng chuột trỏ vào mũi tên được khoanh trong ô màu đỏ ở hình bên dưới dịch chuyển sang bên phải để tách thêm một phân vùng mới sau đó bấm vào nút OK. Mục đích tách thêm phân vùng mới từ phân vùng ổ cứng đòi Format là để cho chương trình định dạng và sửa lỗi ổ cứng đòi Format.
Kéo chuột để tách phân vùng ổ cứng
Kéo chuột để tách phân vùng ổ cứng
Bước 3: Ngay sau đó phân vùng mới bị trống sẽ xuất hiện như hình phía dưới. Bấm chuột vào nút Apply để chương trình sửa lỗi ổ cứng đòi Format.
Xuất hiện một phân vùng trống
Xuất hiện một phân vùng trống
... một cửa sổ nhỏ xuất hiện, bấm chuột vào nút Yes để chương trình chạy.
Bấm Yes
Bấm Yes
 Sau khi thực hiện đúng các bước như trên bạn hãy mở ổ cứng ra và ỏ cứng sẽ không đòi Format nữa. Phân vùng trống chúng ta đã chia thêm ra ở trên các bạn hãy dùng phần mềm MiniTool Partition Wizard gộp lại. Để gộp lại các bạn hãy làm theo hướng dẫn ở đây trong mục gộp phân vùng ổ cứng. Chúc các bạn thành công.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc