Thay đổi đường dẫn Download mặc định trong Windows

 Đã có rất nhiều người sử dụng máy tính có gửi câu hỏi qua tin nhắn hay Facebook tới cho chúng tôi như sau: Sau khi tải một file hay chương trình nào đó trên mạng về nhưng không biết nó ở đâu? Muốn tạo một thư mục khác để cho tất cả các thứ download trên mạng sẽ tự động được lưu vào đó? Thực ra trong hệ điều hành Windows luôn mặc định sẵn đường dẫn các file hoặc forder sau khi tải về máy tính sẽ nằm trong thư mục Downloads (C:\User\Admin\Downloads). Điều này sẽ rất bất lợi nếu bạn tải rất nhiều file nặng trên mạng nhưng ổ C lại có dung lượng nhỏ, không đủ sức chứa. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi đường dẫn Download mặc định trong hệ điều hành Windows một cách chi tiết bằng hình ảnh cụ thể.
 Ví dụ, Đường dẫn mặc định tất cả các file download trên mạng internet về sẽ nằm tại C:\User\Admin\Downloads nhưng bạn muốn nó nằm ở D:\Tải Về. Trước tiên bạn hãy vào ổ D và tạo mới một forder có tên là "Tải Về", sau đó hãy làm theo các bước dưới đây để thay đổi đường dẫn Download mặc định trong hệ điều hành Windows.
Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng This PC trên màn hình Desktop. Sau đó một cửa sổ mới hiện lên, chuột phải vào thư mục Downloads và chọn Properties.
Chuột phải vào thư mục Downloads trong cửa sổ This PC
Chuột phải vào thư mục Downloads trong cửa sổ This PC
Bước 2: Cửa sổ thuộc tính xuất hiện ngay sau đó, bấm chọn Move để thay đổi đường dẫn Download mặc định trong hệ điều hành Windows. 
Thay đổi đường dẫn Download mặc định
Thay đổi đường dẫn Download mặc định
 Tiếp theo, bạn hãy lựa chọn đường dẫn là thư mục vừa tạo trong ổ D rồi bấm chọn Select Forder. Sau đó quay trở lại bấm OK để hoàn tất.
Chọn thư mục muốn là nơi chứa các file tải về
 Chúc bạn thành công.

2 nhận xét

cho mình hỏi là mình chót để bao ổ D ko phải là 1 file cố định thì muốn đặt lại như cũ thì phải làm thế nào ạ, mình thử làm lại cách trên nhưng ko đc, đặt mình host nhưng cũng ko đc nốt, đã fomat.
nó ghi là không tạo đc các thư mục con thông thường trong "D:\$RECYCLE.BIN\..."(dài quá)

Bạn gọi trực tiếp 0983738566, mình tư vấn giúp.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc